Các cách bố trí hệ thống chụp hút khói bếp công nghiệp hợp lý

Trong các khu bếp ăn công nghiệp hay có thể là các khu bếp ăn của nhà hàng, khu công nghiệp nhà máy… nếu chưa trang bị hệ thống chụp hút khói bếp công nghiệp thì với số lượng lớn thực phẩm hàng ngày cần được chế biến, cùng với lượng thức ăn các món nấu nướng, chiên xào hàng ngày hàng giờ đồng thời là sự di chuyển hoạt động của người làm bếp cũng như các đầu bếp cùng với các thiết bị nhà bếp khác sẽ sinh ra một lượng nhiệt khá lớn và đồng thời sẽ kết hợp với khói hôi của dầu mỡ làm ảnh hưởng đến môi trường hoạt động của cả hệ thống bếp.

Chụp hút mùi inox công nghiệp

Những vai trò quan trọng của hệ thống chụp hút khói bếp

Hệ thống chụp hút khói, hút khói bếp công nghiệp

Qua đó, tại các nhà bếp các chủ đầu tư cần phải trang bị hệ thống hút khói công nghiệp và hút nhiệt, hút khói để đưa ra bên ngoài.
Đồng thời có thể lắp thêm hệ thống cấp gió tươi, cấp khí sạch ngược vào lại cho khu bếp, nhằm đảm bảo không gian bếp trong lành, thoải mái cho người làm việc trong khu bếp.
Đồng thời hệ thống khi lắp đặt cũng có thể được trang bị thiết bị khử khói chuyên dụng trong hệ thống đường ống dẫn khói trước khi thải ra môi trường bên ngoài.

Chụp hút khói inox công nghiệp

Những cách bố trí thiết bị hợp lý

  • Thiết kế cần tính toán kỹ mức lưu lượng cho chính xác để tránh tình trạng lưu lượng hút và cấp không được đảm bảo hút hết ra bên ngoài.

  • Nếu không đảm bảo vấn đề lưu lượng hút thì trong quá trình sử dụng sẽ bị lan tỏa ngược trở vào khu bếp từ đó sẽ giảm hiệu quả vận hành của hệ thống.

  • Kích thước của chụp hút cần dài ra bên ngoài mặt bếp nên nhỏ hơn hoặc bằng 300mm, mỗi đầu dài hơn line bếp 200mm

  • Thiết kế chụp hút khói công nghiệp phải đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

  • Trong quá trình thi công lắp đặt cũng như trong quá trình sử dụng, thiết bị chụp hút khói phải đảm bảo độ an toàn, gia cố chắc chắn.

  • Thiết bị đèn gắn bên dưới chụp hút khói inox phải là loại đèn chuyên dụng có thể chịu được nhiệt độ cao và đặc biệt là chống cháy nổ tốt.

Luôn đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả khu bếp

Với một hệ thống chụp hút khói bếp công nghiệp thì cần lưu ý chụp hút cần đảm bảo độ tinh tế, tính thẩm mỹ, chụp hút là bộ phận thể hiện nhiều ra bên ngoài và khu nhà bếp cũng là khu vực nhiều người lui tới của các bộ phận liên quan hay các khách hàng muốn tham khảo qua.

Chụp hút khói bếp inox

Ngoài ra, khi trang bị thiết bị cần phải lưu ý kích thước của chụp hút khi lắp đặt không gây cản trở hay ảnh hưởng đến thao tác chế biến món ăn của các đầu bếp. Tiếp theo là việc tránh gây che khuất tầm nhìn của đầu bếp khi thao tác làm việc

Bài viết tiếp theo: Tiêu chuẩn lắp đặt chụp hút khói bếp nhà hàng

Công ty TNHH Inox Hùng Cường chuyên tư vấn, thiết kế, thi công lắp đặt trọn gói hệ thống thiết bị inox bếp công nghiệp, bếp nhà hàng – khách sạn, bếp ăn tập thể, thiết bị quầy bar, module pha chế inox và gia công sản xuất các thiết bị Inox đáp ứng mọi yêu cầu về quy cách, chủng loại của khách hàng theo đúng giá trị đầu tư.

CÔNG TY TNHH INOX HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 757 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Quận 9, Tp.HCM

Tel: (028)66.840.844 – (028)22.400.007 – 0937.39.38.38 

Email: lienhe@inoxhungcuong.com

Website: https://inoxhungcuong.com/

Dựa trên tiềm lực hiện có về cơ sở vật chất và con người Hùng Cường tin rằng sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

HỒ SƠ NĂNG LỰC