Sử dụng thiết bị inox trong nhà bếp để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hiện người tiêu dùng đã rất quen thuộc với các trang thiết bị inox gia dụng cũng như các thiết bị inox bếp công nghiệp và bếp nhà hàng làm bằng inox, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về các tính chất cũng như các đặc điểm của toàn bộ loại vật liệu thép không gỉ tuyệt vời này.

Thiết kế bếp nhà hàng

1. Các đặc tính nổi bật của thiết bị inox

Hiện nay tất cả mọi người cũng đều biết đến vật liệu Inox, khái niệm inox là tên viết viết tắt của từ tiếng Anh Inoxidable nghĩa là ít bị Oxi hóa, bởi vì vật liệu inox ít bị Oxi hóa nên các thiết thị sau khi được gia công sẽ rất bền, lâu gỉ, có tính thẩm mỹ cao về độ bóng sáng, bóng mờ sang trọng.

Một trong những đặc điểm ưu việt của thiết bị inox là rất dễ dàng vệ sinh và dễ gia công thành những hình dạng thiết bị khác nhau đúng theo yêu cầu của mỗi khách hàng. Hiện tại trên thị trường thiết bị inox nói chung và các vật liệu inox nói riêng có nhiều loại inox khác nhau vì vậy khi sử dụng vào sinh hoạt người dùng phải lựa chọn cẩn thận tùy thuộc vào từng mục đích cụ thể để sử dụng loại inox nào cho phù hợp. Quan trọng nhất là thiết bị inox được sử dụng dùng để nấu ăn tiếp xúc với thực phẩm nếu không sử dụng đúng chuẩn loại inox chất lượng cao như 304, 316 thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

 

Thiết bị inox bếp công nghiệp

2. Một số đặc tính của từng loại inox trên thị trường cần lưu ý khi lựa chọn sử dụng

2.1. Vật liệu inox 316 chất lượng cao

– Hiện nay loại Inox 316 là vật liệu đứng đầu trong các loại inox, có thể dùng trong mọi môi trường, kể cả những môi trường đòi hỏi độ sạch rất khắt khe vì rất an toàn.

– Thành phần cấu tạo chính của inox 316 gồm nhiều Niken vì thế lâu gỉ nhất, bền nhất trong nhóm inox.

– Khả năng chống chọi với môi trường khắc nghiệt như: nóng, ẩm, mặn, hóa chất …

– Nhưng nhược điểm của inox 316 là giá thành cao hơn tất cả các loại inox vì thế inox 316 hay được sử dụng trong ngành y tế và các ngành đòi hỏi độ bền lý tính cao.
 

Thiết bị nhà bếp công nghiệp

Xem chi tiết những thiết bị bếp công nghiệp, bếp ăn tập thể tại địa chỉ: https://inoxhungcuong.com/bep-a-cong-nghiep.html

2.2. Vật liệu inox 304 chuyên dụng hiện nay

Vật liệu Inox 304 là loại inox thông dụng nhất hiện nay, có khả năng chống ăn mòn tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh trong ngành thực phẩm cũng như các lĩnh vực khác vì trong thành phần hóa học không có chứa độc tố. Ưu điểm chính của Inox 304 là có thể dùng trong mọi môi trường. Luôn luôn sáng bóng, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm trong các bếp công nghiệp vì vậy ứng dụng rất nhiều vào trong ngành chế biến thực phẩm. Tuy nhiên giá thành của Inox 304 vẫn khá cao so với các loại inox còn lại.

2.3. Vật liệu inox 201 và inox 430

Loại vật liệu Inox 201 và Inox 430 có giá thành thấp, tuy nhiên đặc điểm bên trong thành phần có chứa mangan, mangan là một nguyên tố độc, ở nhiệt độ cao thì inox 201 và inox 430 sẽ giải phóng mangan, gặp thực phẩm độc tố sẽ ngấm vào thực phẩm.

Đối với những thiết bị inox dùng để chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao và tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm thì không nên dùng dụng cụ inox 201.

Inox 430 về thành phần thì inox 430 giống inox 304 nhưng tốc độ oxy hóa nhanh hơn.

Vì nhanh gỉ hơn nên inox 430 được ưu tiên dùng ở những nơi có thời tiết khô ráo, ít nóng, ẩm, không nhiễm mặn.

Bàn inox công nghiệp

3. Nhà thầu chính cung cấp toàn bộ thiết bị inox bếp nhà hàng

Công ty TNHH Inox Hùng Cường chuyên tư vấn, thiết kế, thi công lắp đặt trọn gói hệ thống thiết bị inox bếp công nghiệp, bếp nhà hàng – khách sạn, bếp ăn tập thể, thiết bị quầy bar, quầy bar inox và gia công sản xuất các thiết bị Inox đáp ứng mọi yêu cầu về quy cách, chủng loại của khách hàng theo đúng giá trị đầu tư.

Bài viết tiếp theo: Thiết kế bếp ăn công nghiệp cho Resort


CÔNG TY TNHH INOX HÙNG CƯỜNG

– Trụ sở: 757 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Quận 9, Tp.HCM

– Tel: (028)66.840.844 – (028)22.400.007 – 0937.39.38.38 

– Email: lienhe@inoxhungcuong.com

– Website: inoxhungcuong.com

Dựa trên tiềm lực hiện có về cơ sở vật chất và con người Hùng Cường tin rằng sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

HỒ SƠ NĂNG LỰC