Những điểm lưu ý quan trọng khi lên menu cho nhà hàng

Trong kinh doanh nhà hàng, việc tạo nên hình ảnh và thương hiệu ngoài các yếu tố không gian, dịch vụ, cách bố trí nội thất như bếp nhà hàng,… thì menu cũng đóng vai trò rất quan trọng, một menu có sự chăm chút kỹ về hình ảnh, giá trị nội dung sẽ thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng, chính vì thế việc lên thực đơn trong menu đòi hỏi rất nhiều thời gian tính toán và suy nghĩ.

1. Lợi ích khi tạo menu cho bếp nhà hàng

 

Xây dựng cho menu cho nhà hàng

Xây dựng cho menu cho nhà hàng

Là một công cụ tiếp thị hiệu quả, thực khách sẽ ghi nhớ lâu hơn nếu thực đơn có các món ăn với tên gọi độc đáo, mới lạ hoặc những hình ảnh trực quan, sinh động

Quản lý hiệu quả quá trình thực hiện bên trong khu bếp nhà hàng cũng như số lượng các món ăn cần thực hiện để phục vụ cho thực khách

Thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp, việc xây dựng một thực đơn mang lại giá trị của doanh nghiệp là một bước quan trọng không thể thiếu trước khi bắt đầu một kế hoạch kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực.

2. Thiết lập mục tiêu khi lên thực đơn phục vụ

Thực đơn phải hướng đến đúng sở thích đối tượng khách hàng của doanh nghiệp, vì thế phải xác định rõ đối tượng khách hàng là ai, sau đó mới lên menu cho phù hợp

Tạo nên nét đặc trưng riêng của nhà hàng trong từng món ăn để khách hàng có thể ghi nhớ lâu hơn và lựa chọn ngay nhà hàng của bạn nếu họ nghĩ đến.

Nên có một món ăn chủ đạo, thể hiện sự nổi bật của nhà hàng đồng thời mang đến sự khác biệt so với đối thủ

Chi phí cho từng món ăn phải hợp lý với giá thực tế, tránh lập chi phí quá cao so với giá trị thực tế của món ăn.

Hình ảnh các món ăn trong thực đơn đòi hỏi phải mang tính chính xác cao khi thực hiện, tránh trường hợp món ăn không đáp ứng được yêu cầu của thực khách

Số lượng và chi phí của món ăn trong thực đơn phải phù hợp với mức chi phí thức ăn cho phép của chủ đầu tư.

3. Thiết kế thực đơn

Một quyển thực đơn luôn bắt buộc phải có tên món ăn và mô tả món ăn. Giá tiền có thể đưa vào hoặc không. Khi đặt tên món ăn cần phải đặt tên thật ngắn gọn nhưng đủ hấp dẫn để khách hàng lựa chọn. Phần mô tả món ăn có thể là hình, chữ hoặc có thể kết hợp cả hai để tăng phần sinh động. Trong menu nên có hình ảnh mô tả tránh để chữ quá nhiều tạo cảm giác đơn điệu, khách hàng sẽ không biết phải lựa chọn món ăn nào.

Thiết kế menu

Thiết kế menu

Mỗi nhà hàng đều mang một màu sắc và phong cách riêng, dựa vào đó mà chúng ta thiết kế menu cho phù hợp với phong cách của nhà hàng đó. Thông thường, nhà hàng theo phong cách Châu Âu sẽ thiết kế menu mang tông màu lạnh, còn nhà hàng theo phong cách Châu á sẽ thiết kế menu mang tông màu nóng.

4. Quy trình chuẩn bị danh sách thực đơn

Danh sách thực đơn cho nhà hàng đặc sản vùng miền

Đối với nhà hàng đặc sản vùng miền, menu chính cần phải cung cấp những món ăn nổi trội và đặc biệt nhất của nơi đó, để thực khách cảm nhận được nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của đặc sản vùng miền.

Những nhân tố quan trọng cần phải xem xét

– Thiết lập tổng chi phí khẩu phần ăn mỗi ngày tránh hao hụt chi phí

– Số lượng món ăn cần phải làm trong một ngày tránh trường hợp thiếu sót và không đáp ứng được cho thực khách

– Thống kê số lần hao hụt, chi phí phát sinh cũng như quá trình duy trì chất lượng món ăn để phân bổ ngân sách hiệu quả

– Phân bổ nhân sự hợp lý, vì sẽ có những khung giờ cao điểm, thực khách vào rất đông và không đủ số lượng nhân viên.

– Đáp ứng được số lượng món ăn đối với những buổi tiệc lớn có nhiều thực khách

– Các dụng cụ phục vụ phải đáp ứng đầy đủ trong quá trình sử dụng, như thiết bị chế biến thực phẩm, chậu rửa công nghiệp

Để hoàn thành một quyển thực đơn cần phải qua rất nhiều công đoạn chuẩn bị để mang lại hiểu quả cao nhất, đồng thời truyền tải giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng. Hi vọng những nguyên tắc cơ bản này sẽ giúp ích cho các chủ đầu tư có thêm kiến thức và kỹ năng khi chuẩn bị bước vào kinh doanh nhà hàng.

Công ty TNHH Inox Hùng Cường chuyên tư vấn, thiết kế, thi công lắp đặt trọn gói hệ thống thiết bị inox, bếp công nghiệp, bếp nhà hàng – khách sạn, bếp ăn tập thể,…cam kết đáp ứng mọi yêu cầu về quy cách, chủng loại của khách hàng theo đúng giá trị đầu tư.

Dựa trên tiềm lực hiện có về cơ sở vật chất và con người Hùng Cường tin rằng sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

HỒ SƠ NĂNG LỰC